Thứ Năm, 4 tháng 8, 2016

Bí quyết lựa chọn và bố trí bàn trà sofa gỗ cho phòng khách

Một phòng khách tiện nghi sẽ không thể thiếu đi một chiếc bàn trà sofa - nơi để bạn có thể bày bộ ấm chén để uống trà. Nhưng bạn cũng cần biết đến bí quyết lựa chọn và bố trí bàn trà sofa gỗ cho phòng khách sao cho hợp lý để mang lại tính thẩm mỹ cao nhất cũng như phù hợp với phong thủy.
Bí quyết lựa chọn và bố trí bàn trà sofa phù hợp cho phòng khách

Nói về tầm quan trọng thì bàn trà sofa có vai trò quan trọng không kém gì bộ ghế sofa. Để có một bộ sản phẩm hoàn hảo nhất thì trong quá trình lựa chọn và bố trí bàn trà cần lưu ý một số vấn đề cơ bản dưới đây:
  • Đầu tiên là về kích thước

Trong phòng khách, bộ ghế sofa vẫn luôn là chủ đạo nên phải có kích thước to và cao hơn so với bàn trà. Do đó, nếu bàn trà có kích cỡ quá lớn sẽ lấn át chủ, vì thế bạn nên cân nhắc chọn loại bàn trà sofa có kích thước vừa phải. Tiếp đó là bàn trà không lên cao quá đầu gối người ngồi. Những chiếc bàn trà thấp vừa phải sẽ tạo cho người ngồi cảm giác thoải mái và gần gũi nhất khi trò chuyện.
  • Về kiểu dáng:

Việc lựa chọn kiểu dáng cho bàn trà sofa đòi hỏi nhiều ở sự tinh tế và gu thẩm mỹ của mỗi khách hàng. Nếu bạn còn băn khoăn thì có thể đến ngay với những đơn vị thiết kế nội thất chuyên nghiệp để được các kiến trúc sư tư vấn và hỗ trợ. Lựa chọn được mẫu bàn trà sofa gỗ phù hợp với ghế sofa sẽ tạo nên sự hoàn hảo cho căn phòng.


Với những bộ sofa văn phòng hiện đại thường kết hợp với những bàn trà kiểu Nhật có kiểu dáng thiết kế đơn giản, hiện đại tại không gian hài hòa giữa ghế và bàn. Những chiếc bàn trà Nhật thường được thiết kế kiểu chân thấp phù hợp với những không gian nhỏ. Những bộ sofa theo phong cách cổ điển thì bàn trà thường có kiểu dáng, thiết kế cầu kỳ hơn theo phong cách cổ điển Châu Âu. Sự kết hợp này tạo nên sự sang trọng cổ điển trong không gian phòng khách.

Bạn có thể lựa chọn kiểu bàn trà hình vuông hoặc hình chữ nhật, vừa dễ kết hợp vừa tạo nên tính thẩm mỹ riêng. Tùy vào đặc điểm không gian, sở thích riêng của gia chủ để lựa chọn mẫu bàn trà phù hợp. Một điều cần lưu ý là tuyệt đối không nên lựa chọn loại bàn trà có góc nhọn, điều này sẽ ảnh hưởng không tốt đến tài lộc của gia chủ.
  • Về màu sắc:

Chọn những mẫu bàn trà có màu sắc hài hòa với màu của ghế sofa hoặc chọn tông màu đối lập để tạo lên sự độc đáo và mới lạ. 



  • Cách bố trí bàn trà gỗ trong phòng khách
Việc bố trí bàn trà hòa đúng cách sẽ mang đến cho bạn những điều may mắn trong cuộc sống. Nên chọn những bàn trà có màu sắc hợp với mệnh của người sử dụng theo luật tương sinh tương khác trong ngũ hành. Nếu là bàn trà gỗ thì nên chọn kiểu hình vuông hoặc chữ nhật, với bàn trà kim loại thì chọn bàn tròn là phù hợp.
Trước hết màu sắc bàn trà và ghế sofa nên hợp với mệnh của người sử dụng theo quy luật Tương sinh Tương khắc trong ngũ hành. Về hình dáng và chất liệu, bếu bàn trà bằng gỗ, nên chọn loại hình vuông, hình chữ nhật vì những hình khối này thuộc về hành mộc. Nếu bàn trà bằng kim loại, nên chọn hình dáng bàn tròn thuộc về hành kim… 
 Cần đặt bàn trà sofa ở vị trí phù hợp so với ghế sofa. Nếu bộ ghế chữ L thì bàn trà sẽ phải đặt phía trước, nếu là dạng 2 ghế rời đối xứng thì bàn trà đặt ở giữa.



Các bài viết liên quan

Bí quyết lựa chọn và bố trí bàn trà sofa gỗ cho phòng khách
4/ 5
Oleh

Nhận Thông Tin Bài Đăng

Điền mail vào để nhận đe

Được tạo bởi Blogger.